fbpx

Phurba (Dao Phổ Ba) Pháp Khí Mật Tông Uy Lực, Trừ Tà, Hoá Giải Mang Lại Bình An.

Pháp khí Mật tông hay còn được gọi là Phật khí, Phật cụ để tu chứng Phật pháp, thực hành các pháp sự dâng cúng các chư Phật. Trong kho Pháp khí Mật tông sở hữu một lượng lớn pháp cụ dùng để thờ cúng thì Dao Phổ Ba được xem là Pháp khí không thể không nhắc đến.

Từ Phurba được hiểu là cọc nhọn, nó được xem như là một dụng cụ mà người bản địa ở cao nguyên Tây Tạng dùng để xua đuổi tà ma. Ngoài ra họ còn dùng những cọc nhọn này để cố định vào đất. Từ hình ảnh này, người ta suy ra ý nghĩa trong tôn giáo là trói buộc tà ma, ngăn cho chúng không xâm hại đến con người.

Với hình dáng là lưỡi dao ba cạnh nên nó được người phương Tây gọi với cái tên “dao găm ma pháp”.

Phổ Ba Kim Cang, tiếng Phạn là Vajrakilaya là một hộ thần mang tính khuôn mẫu trong truyền thống Nyingma Tây Tạng.

Vajrakilaya nghĩa là một thứ gì đó sắc nhọn, một thứ dùng để đâm, chọc xuyên qua những thứ khác. Một con dao găm mà nó quá bén đến mức nó có thể đâm qua hết mọi thứ, trong khi không có thứ gì có thể đâm xuyên qua được. Sự sắc bén và năng lượng xuyên thủng mọi thứ này là những gì được sử dụng trong thực hành và là phương pháp quan trọng nhất trong những phương tiện vô lượng không thể tính đếm của Kim Cang Thừa.

Tu trì pháp Phubar là để cắt đứt những lòng tham của bản thân. Tiêu trừ nỗi sợ hãi trong lòng, thu về sự an bình, tránh được các phiền não, ma chướng.

Dao Phurba- một Pháp khí Mật tông mang nhiều uy lực phi phàm, tiêu diệt mọi chướng ngại. Tiêu trừ ma quái, tấn công, trừ khử tình địch, khống chế thời tiết. Thông qua các nghi thức tôn giáo để chấn áp yêu ma, hóa giải những xui xẻo.

Dao Phổ Ba có tác dụng rất lớn trong trừ bỏ những chướng ngại, tăng phúc báo, thọ mệnh. Không những trừ khử những chướng ngại Pháp khí Mật tông cũng mang lại bình an cho con người.

Một đầu của chày Purba có hình dạng như chày kim cương, đầu kia có hình tam giác và nhọn. Ở giữa có ba đầu Phật làm tay cầm, một đầu mỉm cười, một đầu giận dữ và một đầu mắng mỏ. Dụng cụ thần kỳ này thường được các mật điển Phật giáo sử dụng để thực hành phương pháp hàng phục. Nó được sử dụng để hàng phục ma quỷ và oán giận, cho thấy rằng nó có sức mạnh ma thuật mạnh mẽ. Vị Bổn tôn cầm chày kim cương để điều phục ma quỷ là Puba Vajra.

Puba Vajra sở hữu sức mạnh từ bi vô song và bề ngoài tỏ ra phẫn nộ, ngoài khả năng cắt đứt sự hành hạ của tất cả ma quỷ, chư thiên, phi nhân, thiên ma và các lời nguyền độc ác, nó còn có thể hàng phục ma quỷ, làm dịu tai họa. và loại bỏ những nguy hiểm.

Phurba hay còn gọi là “Phurba”, là một loại công cụ đặc biệt trong Phật giáo Tây Tạng. Tên của nó bắt nguồn từ từ tiếng Phạn “Kila” hoặc “Phurba”, có nghĩa là “đóng đinh” hoặc “sửa chữa”. Lưỡi ba cạnh: Chiếc chày Purba thường có cán dài ở giữa và kết thúc bằng lưỡi ba cạnh, tượng trưng cho ba mặt trí tuệ, phương tiện và kết quả. Ba mặt này tượng trưng cho sức mạnh vượt khỏi tam độc (tham, sân, si).

 

Ý nghĩa tượng trưng: Thanh lọc chướng ngại: Việc sử dụng Purba gắn liền với việc thanh lọc và trục xuất tà ma, chướng ngại vật. Trong thực hành tâm linh, nó được xem như một công cụ cắt đứt vô minh và giúp con người vượt qua khó khăn, trở ngại.

Đinh tà ma: Purba được cho là có khả năng “ghim” tà ma hoặc thế lực độc hại xuống đất, ngăn chặn chúng gây hại cho cá nhân hoặc cộng đồng.

Công dụng và nghi lễ: Nghi lễ tâm linh: Chày Purba thường được sử dụng trong các nghi lễ tâm linh, đặc biệt là lễ puja với đặc tính bảo vệ và thanh lọc.

Các nhà sư hoặc hành giả có thể sử dụng chày Purba để thực hiện các nghi lễ nhằm đảm bảo các phước lành và mong muốn được thực hiện suôn sẻ.

Chế ngự chướng ngại vật: Trong một số nghi lễ, chày Purba được dùng với ý nghĩa tượng trưng là “khuất phục” hoặc vượt qua các chướng ngại vật, chướng ngại vật.

Chất liệu: Kim loại và đá quý: Chiếc chày Purba được làm bằng kim loại và có thể được khảm bằng nhiều loại đá quý khác nhau. Những viên đá quý này tượng trưng cho sự thiêng liêng và sức mạnh của hiện vật.

Ý nghĩa sâu xa: sự siêu việt của ba cõi: Lưỡi kiếm ba mặt tượng trưng cho ba cõi vượt ra ngoài sự sống, cái chết và địa ngục ở giữa.

Nó nhấn mạnh bản chất siêu việt của công cụ và sự liên quan của nó với sự tiến bộ tâm linh của một người. Nói chung, Purba là một công cụ biểu tượng thiêng liêng trong Phật giáo Tây Tạng, và việc sử dụng nó liên quan đến việc thanh lọc, bảo vệ và vượt qua các chướng ngại vật.

[Ruby Stone sưu tầm và tổng hợp]

Facebook ctgemstone
Zalo 0944 240 793
Gọi ngay
Hotline 0944 240 793
Về đầu trang