Cách lựa chọn ngọc thô chuẩn xác nhất và các đặc điểm nhận dạng một viên ngọc thô.

Giải thích chi tiết về năm yếu tố chính của lớp vỏ thô của ngọc: hoa thông, nấm ngoài da, nứt tress, đai trăn, sương mù.

Ngày nay, để cho tất cả những ai thích chơi cờ bạc bịp, đặc biệt là những người mới tập chơi Xiaobai không cần phải mày mò tìm kiếm kiến thức về tất cả các khía cạnh của ngọc phỉ thúy vỏ nhám. Mình đã tổng hợp lại một số kiến thức về khía cạnh để mọi người cùng tìm hiểu sâu hơn về cờ bạc bịp.

Dưới đây tôi sẽ cung cấp cho bạn lời giải thích chi tiết nhất về năm yếu tố quan trọng nhất của jadeite thô.

Hoa thông:

Hoa thông là những hạt ngọc màu xanh lục chưa bị phong hóa hết trên vỏ ngọc, giống như lá thông xanh, nằm rải rác trên bề mặt vỏ.

Hình dạng khác nhau, kích thước khác nhau và sự phân bố có thể dày đặc hoặc thưa thớt. Hoa thông là dấu hiệu quan trọng để nhận biết bên trong ngọc có màu xanh hay không.

Hoa tùng phân bố càng dày đặc thì ngọc bên trong càng xanh, hoa thông màu càng sáng thì màu bên trong càng đậm đặc. Các loại hoa thông thường như sau:

1. Hoa thông hình dải ruy băng: phân bố trên vỏ jadeite thô có hình dải ruy băng, có độ rộng khác nhau, có thể phân bố không liên tục. Vẻ ngoài của hoa thông này cho thấy có thể còn nguyên một lớp xanh bên trong, đó là hoa thông tốt nhất.

2. Hoa thông dạng sợi: phân bố thành sợi trên da. Có thể là ngọc chứa những hạt xanh vàng, nếu ngậm nước đầu hạt tốt xanh tươi sẽ làm cho cả khối đá xếp thành màu xanh lục. Tuy nhiên, nếu chất lượng ngọc không tốt, nó không thể phản ánh màu xanh lá cây đẹp, và màu sắc của nó sẽ có vẻ tàn lụi, và nó chỉ có thể được sử dụng làm nguyên liệu thương hiệu hoa.

3. Hoa thông chấm câu: phân bố theo hình sao và chấm, bên trong xanh cũng hình sao, bên trong và bên ngoài đều giống nhau.

4. Hoa thông sọc: có hình dạng dài ngắn khác nhau, mọc khắp nơi trên da. Hoa thông này xuất hiện càng dài và rộng thì bên trong nó càng có nhiều màu xanh. Nếu phân bố ở những chỗ lõm của vỏ da thì khả năng xuống màu bên trong sẽ lớn hơn.

5. Hoa thông Baotou: dùng để chỉ các góc của hoa thông được bao bọc dày đặc trên da, kích thước của hoa thông quyết định kích thước của màu xanh lá cây. Nó không mở rộng quá nhiều vào phía trong, điều này phản ánh rằng sự phân bố màu xanh lá cây của nó chỉ giới hạn ở một phần của Baotou.

 

6. Mì kiều mạch: Như thể một lớp bột kiều mạch được rắc lên vỏ ngoài, nó được phân bố trên vỏ thành từng tấm, và độ dày mỏng không đồng đều. Chủ yếu là màu vàng xanh. Nếu diện tích hoa thông lớn, bên trong có thể xuất hiện một mảng xanh lớn, hoa thông có màu càng sáng thì màu bên trong càng đậm.

7. Hoa tùng thạch cao: Có hình tròn hoặc không đều, đính trên vỏ ngọc thô như thạch cao. Chủ yếu tập trung trên bề mặt của vỏ ngọc, màu xanh lục không kéo dài xuống quá 1/3 và màu nhạt hơn.

8. Hoa tùng phấn: Hình dáng giống như một chiếc trâm nằm phẳng trên mặt ngoài của vỏ da, màu hồng phấn hơi ngả vàng, đôi khi cần quan sát kỹ bông hoa thông này mới nhận ra được, còn màu ngọc, bên trong ngọc có hoa thông này là tốt.

9. Hoa thông màu Toon: có màu tím biếc, còn được gọi là màu toon. Thường có màu xanh lá cây hoặc màu trắng sáp toon xuất hiện. Có thể có màu xanh lá cây bên trong toon và màu xanh lá cây, trong khi phần bên trong của sáp trắng về cơ bản không có màu xanh lá cây. Hoa thông màu Toon chủ yếu là màu trắng đục và khô.

10. Hoa bách hợp: Phân bố trên bề mặt da theo hình tua tủa, phần lớn có màu trắng hoặc vàng nhạt, rất khó tìm. Nếu hoa tùng xuất hiện màu sắc, thì có thể trong nội thất màu xanh lá cây cao dương.

11. Hoa tùng mốc: Màu của hoa thông này hơi xanh nhưng không sáng, đồng thời có màu trắng hoặc mốc, hình dáng khác lạ, bên trong kém xanh, màu sắc không đẹp.

Đai trăn:

Đai trăn: Là một vật thể dạng dải hoặc dạng tấm được tạo thành bởi cát mịn, khác với các vị trí khác trên bề mặt ngọc thô ráp. Một số phần của đá được bao bọc xung quanh toàn bộ viên đá, giống như một hoa văn mới được ép hoặc được thu nhỏ bởi những thứ khác. Những hình thù giống hình con trăn và dây thừng được gọi là trăn dây, trăn dây, trăn thắt lưng. Thắt lưng của trăn là một trong những dấu hiệu quan trọng để xác định có hạt, nước và màu sắc bên trong khối ngọc thô hay không. Nói chung, lớp biểu bì hạt mịn và dày đặc có khả năng chống lại thời tiết tốt hơn lớp da sần sùi thô và phần màu xanh lá cây có khả năng chống lại thời tiết tốt hơn phần không có màu xanh lục. Do đó, có những chỗ xanh hoặc rất già bên trong jadeite thô để nổi bật.

Thắt lưng trăn được hình thành. Đặc điểm của thắt lưng da trăn: nổi bật trên bề mặt vỏ da, đường vân tinh tế, mịn, sờ vào sẽ không có cảm giác thô ráp. Đó là một dấu hiệu tốt hơn nếu vẫn còn hoa thông trên thắt lưng của con trăn. Màu sắc, hướng, hình dạng và độ nghiêng của đai trăn là tất cả các yếu tố để đánh giá màu xanh lục của ngọc phỉ thúy thô. Khi nhận dạng thắt lưng trăn, màu sắc của trăn thường không khác biệt đáng kể so với xung quanh, hoa văn có khi rõ ràng, có khi mơ hồ, khó phân biệt, cần nắm rõ các đường vân của đá gốc. miệng ruộng và mỏ ngọc thô, cũng như quan sát, thăm dò lâu dài và cẩn thận, kiên nhẫn mới có thể phân biệt được. “Tôi thà mua một dòng còn hơn một miếng lớn” Đối với đặc điểm hình dạng màu xanh lục của jadeite thô, “một dòng” với màu xanh lá cây và “miếng lớn” với màu xanh lá cây là hai biểu hiện của cùng một hình dạng màu xanh lục. Sự khác biệt giữa giới tính . Đã biết độ dày của “đường”, nhưng chưa biết độ sâu; diện tích của “tấm” được biết, nhưng chưa biết độ dày. Nói chung, xác suất đặt cược vào một đường cao hơn nhiều so với đặt cược một mảnh lớn!

Trăn trắng: Trăn có màu trắng, gọi là trăn trắng, nếu xuất hiện trên mặt da màu trắng ngọc sần sùi rất khó nhận biết nên phải quan sát kỹ. Trong số những loại trăn này, những con có màu trắng xám là ngon nhất, đặc biệt có những con trăn có màu trắng xám trên đá đen như kim châm thì khả năng cược sẽ tăng cao. Nếu có thêm một ít hoa thông trên mình trăn thì quả là một màn trình diễn hiếm có. Chỉ cần có một con trăn đá ở lối vào Lao Pagan thuộc quận Laochang, bạn có thể đặt cược vào nó, nếu là Usha đen của Lao Pagan, bạn cũng có thể đặt cược vào một con trăn có cùng cơ bắp!

Trăn lụa: một loại trăn trông giống như một vân gỗ trên bề mặt của lớp ngọc thạch thô. Màu sắc bên trong cũng là một chút sợi, sẽ không kết thành một mảnh. Ngay cả con Usha đen của Pagan già, nếu da của nó là trăn tơ thì bên trong cũng có màu xanh lục.

Trăn đai: tức là trăn quấn quanh giữa hoặc một đầu của viên đá như một dải ruy băng. Nếu thấy sợi dây bị xoắn như thắt nút thì gọi là thắt trăn, hiện tượng này thường có nghĩa là màu bên trong là tốt. Nếu có những bông hoa thông trên một con trăn như vậy, nó phải có màu sắc, đừng bỏ lỡ nó.

Hoa thông: Hình dạng giống như một sợi tóc, tùy theo độ dài, dày, chú ý tìm hoa thông.

Hoa thông trăn nửa phần: có dạng ruy băng nhưng chỉ quấn quanh nửa bề mặt. Nếu trên con trăn này có những bông hoa thông thì khả năng cao nó sẽ bị đổi màu bên trong. Nếu cuộn dây ít hơn một nửa, màu sắc bên trong không đẹp bằng trăn băng và trăn nửa.

Hoa trăn:

Trăn Kasan: Loại trăn này nhìn chung có màu lông, trên mình trăn có những vết rỗ, giống như tổ ong. Một nửa số đá có Kasanmang mỏng, một nửa dày và chứa một lượng ngọc lục cao cấp, tốt hơn cho việc đánh bạc. Cần lưu ý rằng nếu con trăn đã hình thành một lớp da giống như thạch cao thì hàm lượng bên trong của ngọc lục sẽ không cao, thậm chí không có màu.

Trăn lụa, dải, điểm trăn có hoa thông : Đây là thắt lưng trăn tích hợp lụa, điểm và dải, đồng thời xuất hiện trên đá, nếu có hoa thông thì có thể bên trong sẽ có màu sắc đẹp hơn.

Bao đầu trăn: quấn thắt lưng trăn ở một góc nào đó giống như đeo bao quy đầu, giá cả phụ thuộc vào độ dày, mỏng của thắt lưng trăn và kích thước của bộ phận quấn. Nếu có hoa thông, bên trong có thể toàn màu xanh.

Đai trăn đen: Có thành phần chủ yếu là các khoáng chất có lẫn tạp chất là jadeit, thực chất là hắc lào, hoặc có thể là hắc lào có màu xanh. Chúng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc của ngọc bên trong, vì vậy hãy cẩn thận.

Đai trăn vàng: Chủ yếu xuất hiện trên các phiến đá nhám màu đỏ và phân bố theo hình lưới, bề ngoài của đai trăn này cho thấy bên trong có thể có màu xanh lục.

Đai trăn xanh : Loại trăn này phần lớn được hình thành từ jadeite, thành phần tạo nên ngọc lục. Nó cũng bao gồm các khoáng chất như ommatit, mềm và lõm. Ruy băng jadeite có ý nghĩa rất lớn đối với màu sắc bên trong của nó và phải được chú ý đến.

Sương mù:

Có một lớp chuyển tiếp nửa phong hóa giữa da của ngọc thô và ngọc bên trong, mờ ảo, không có độ nhám của lớp bên ngoài, cũng không mỏng manh như lớp bên trong. Lớp chuyển tiếp này được gọi là “sương mù”. Không có đường phân chia rõ ràng giữa “sương mù” và vỏ da và nội thất, và độ dày khác nhau, từ mỏng vài mm đến dày vài cm (đối với cùng một loại ngọc thô, độ dày của “sương mù” sẽ cũng khác nhau). Độ dày của “sương mù” là do ngọc quá chặt, ngọc lỏng lẻo càng dễ bị phong hoá, “sương mù” càng dày nên chất lượng ngọc thường không tốt nếu bị “sương mù”. Do đó sương mù ảnh hưởng rất lớn đến đá cờ bạc. Ảnh hưởng Chúng ta có thể phân biệt “sương mù” theo các màu sắc khác nhau, chủ yếu bao gồm sương mù trắng, sương mù đỏ, sương mù đen, sương mù vàng… Mặc dù “sương mù” không thể ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc của ngọc thô, nó được sử dụng để quan sát độ mềm của ngọc thô.

Hiệu suất của cổ hay cũ là một biểu tượng quan trọng để đánh giá chất lượng và tính xác thực của ngọc, và nó cũng là một yếu tố quan trọng đối với đá cờ bạc để xác định giá.

Sương mù trắng: hay còn gọi là nước bao quy đầu hoặc nước ngập. Khả năng xuyên thấu của sương trắng sang xanh lục là nhỏ, vì vậy phần bên trong của ngọc thô ráp với sương trắng có nhiều khả năng có màu xanh lục. Da cát muối trắng, da cát muối vàng và da đen cát đen thường có lớp sương trắng mỏng, có màu dưới “sương mù”, và màu sắc sẽ càng đậm hơn nếu loại bỏ “sương mù”. Nếu sương trắng lọt vào thì độ trong suốt của ngọc cũng sẽ được cải thiện. Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho những người yêu thích bài bạc đá.

Sương mù đỏ: thường có màu đỏ nhạt và đỏ tươi, còn được gọi là sương mù máu gia súc và sương mù máu khô. Sương mù máu bò giống như máu bò cô đặc, và đá jadeite thô có sương mù máu bò thường có màu xám, và nó cũng sẽ có nhiều vết nứt, đổi màu và hắc lào. Màu xanh của ngọc phủ trong sương đỏ sẽ đậm hơn, dễ bị chạy da, mòn mặt đất. Do đó, chất lượng ngọc bên trong của ngọc da chạy bộ Hongwu là “mười đỏ chín xám”. Những người yêu thích cờ bạc bịp đá, phải chú ý phân tích, quan sát trước khi bắt đầu.

Sương mù vàng: thường có màu vàng nhạt, vàng, vàng đậm, vàng vàng và vàng già. Sương mù màu vàng chủ yếu xuất hiện ở màu ngọc thô ráp của da cát vàng, và một số đá nước cũng có. Ngọc thô ráp với sương mù màu vàng sẽ có xu hướng ngả sang xanh trong màu xanh lục bên trong của nó. Nó cũng là một sương mù phổ biến trong các loại đá cờ bạc.

Sương mù đen: Sương mù đen chủ yếu xuất hiện dưới lớp vỏ da màu đen, và màu xanh lá cây dưới lớp sương mù chủ yếu là dầu, nhưng nó rất dễ chảy ra khỏi da và gây ô nhiễm mặt đất. Kinh nghiệm cho thấy nếu sương mù đen quá đậm hoặc dày thì ngọc bên trong ngọc thô có thể có màu xanh lam, xanh xám hoặc xanh đen, ngọc có đốm đen hoặc hắc lào. Nhưng cũng có những loại rau cao. Nhiều người chơi cờ bạc bịp lại thích chọn sương mù đen.

Sương mù mật ong: Màu của sương mù giống như mật ong, được hình thành do quá trình oxy hóa của ngọc thô. Nếu gặp phải loại sương mù này, chứng tỏ ngọc bên trong rất tinh xảo, trong suốt, như vậy sương mù mật ong là loại sương mù tốt trong đá cờ bạc. Ngoài ra còn có sự kết hợp giữa sương mù trắng và sương mù mật, loại sương mù này thường có chất liệu ngọc mịn và chịu nước tốt.

Hắc lào:

Hắc lào là những mảng màu đen hoặc xám xuất hiện trên da màu ngọc. Hắc lào trên da ngọc, một mặt biểu thị bên trong có màu xanh lục. Nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng có hai loại nấm ngoài da, một loại bao gồm các khoáng chất nguyên sinh, và một loại là các khoáng chất phụ. Người ta thường dùng bệnh hắc lào để phán đoán nội màu xanh, các chuyên gia thường nói “xanh đi liền với đen”, “có hắc lào”, “hắc lào ăn xanh”, “hắc lào thì xanh”, đây là những kinh nghiệm đúc kết. Một số người cũng nói rằng màu đen là gốc của màu xanh lá cây, điều này cũng có lý.

Bản thân nấm ngoài da cũng ảnh hưởng trực tiếp đến độ tinh khiết và giá trị của màu xanh ngọc, và chúng có thể trở thành lỗ hổng lớn nhất của ngọc. Có nhiều hình dạng khác nhau của nấm da, nhưng chủ yếu có thể được chia thành hai loại, đó là dạng cục và dạng mạch. Loại sau có nấm ngoài da lông, xơ cứng, vv. và dạng mạch có thể chứa đầy các khoáng chất tạp chất dọc theo khe.

Theo màu sắc, có hắc lào, hắc lào, hắc là trắng, xanh, vân vân. Hắc lào có màu đen và sáng, chủ yếu nằm phẳng trên bề mặt ngoài của da. Hắc lào khi ngủ kéo dài xuống nông và có nhiều mảng xanh dưới hắc lào. Hoa hắc lào và hoa thông được phân bố cùng nhau và khác biệt với nhau. Bệnh hắc lào là loại bệnh hắc lào có màu xanh lục, là loại bệnh hắc lào lành tính, phân biệt với màu xanh lục. Hắc lào sống có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Viên ngọc gần nấm ngoài da sống chủ yếu có màu xanh lục, và có thể xuất hiện “màu xanh lá cây đi kèm với màu đen” và “màu xanh lá cây mọc từ nấm ngoài da”. So với hắc lào sống, hắc lào chết có biểu hiện khô. Các nốt vẩy nến đen, thường là loại nấm da này có sức xuyên mạnh và có thể phá hủy chất lượng của ngọc, được gọi là nấm da. Hắc lào mềm hơi trũng, màu trắng xám, phần lớn có hình răng ngựa hoặc hình cánh ruồi. Loại nấm ngoài da này ẩn mình và thường chui vào trong màu của ngọc, gây hại cho ngọc. Bệnh hắc lào có hình dạng giống như một cục thạch cao đen được gắn trên vỏ của viên đá thô ngọc, phần lớn loại hắc lào này nổi trên da và thường có những mảng cao bên dưới vết hắc lào.

Tóm lại, nếu một miếng ngọc thô ráp có nhiều vết hắc lào hơn là màu sắc thì không nên đánh bạc. Nếu hắc lào và màu sắc có thể tách biệt hoặc có ít hắc lào và có nhiều màu hơn trên đá thô, bạn có thể đặt cược. Có nhiều loại bệnh hắc lào, nếu hắc lào có màu “xanh đi với đen”, “hắc lào mọc lên xanh” thì theo hướng dẫn về màu sắc, chúng ta nên chú ý phân biệt chúng.

Như người ta thường nói, “một vết nứt giảm 30%, và ba vết nứt là không đủ”. Trong số rất nhiều viên đá thô, khi chúng ta có thể tìm thấy những viên đá thô có một loại nước và màu sắc nhất định, số lượng vết nứt và kích thước sẽ trở thành canh bạc của chúng ta. được thực hiện. Vì vậy, chúng ta nên nắm bắt các nguyên tắc sau khi xem xét các vết nứt của jadeite thô:

Khi đánh bạc trên các vết nứt, điều đầu tiên là phải xem các vết nứt trên bộ phận màu có bị nứt hay không, đặc biệt là các vết nứt chân gà, nứt chổi, nứt cuộn tròn và nứt lưới trên khối màu và ruy băng. Càng dày đặc các vết nứt càng mịn. phá hoại nó là. Khi bạn phát hiện ra vết nứt trên jadeite thô, bạn phải chú ý đến khả năng có thể có các vết nứt lên xuống song song với vết nứt. Các vết nứt lớn của jadeit thô thường có tính chất đều đặn của các vết nứt hình dải song song. Có nhiều vết nứt xuất hiện một thời gian rồi ẩn hiện trong lớp đá jadeite thô ráp, mỗi khi thấy vết nứt nhỏ cần chú ý theo hướng kéo dài của hai đầu, đồng thời tìm dấu vết của vết nứt trong các hơi. chỗ lõm trên bề mặt của đá thô. Các vết nứt hình vuông nối liền nhau, và kiểm tra mức độ hư hại của ngọc. Một phần ba chiều dài vết nứt có thể được sử dụng để đo độ sâu của vết nứt sâu vào lớp ngọc thạch thô. Ước tính này chính xác hơn sau nhiều lần xác minh. Ở phần chưa mở của bề mặt jadeite thô, bạn không thể nhìn thấy sự phân bố của các vết lõm bên trong, nhưng có một quy tắc để tham khảo. Nói chung, jadeite thô với nhiều vết nứt mịn có nhiều vết bên trong. Bề mặt thô của jadeite rất thô ráp, không đều và không đồng đều, nếu màu sắc thay đổi nhiều thì khả năng bên trong cũng rất cao. Kiểm tra kỹ xem có vết nứt hình dải ở phần mở của jadeite thô hay không. Màu sắc thay đổi giữa trong suốt và mờ đục, nếu thay đổi lớn thì có nhiều ổ khóa bên trong. Một số viên ngọc thô có vết nứt trên bề mặt được người bán cố tình cắt thành đường bằng đầu mài. Cũng có những chỗ mở sai chỗ, nhiều cái rỗ nhỏ được dùng ngọc thô đập vỡ nhọn vào những chỗ hở sai, một cái thì không màu, một cái thì nứt toác ra. Do đó, khi đánh bạc trên đá, những dấu vết phi tự nhiên, nhân tạo này xuất hiện trên mặt ngọc thô ráp cần được quan sát và xem xét cẩn thận.

[Ruby Stone dịch và sưu tầm]

Facebook ctgemstone
Zalo 0944 240 793
Gọi ngay
Hotline 0944 240 793
Về đầu trang