Nước ngọc là gì? Các phương pháp để cải thiện nước ngọc tốt nhất!

“Nước ngọc là gì?

Ngọc đào nước là gì?

Sự khác biệt giữa ngọc đào nước và nước ngọc là gì?”

Tại sao quá trình này đã trở thành chìa khóa để ảnh hưởng đến đồ trang sức ngọc?

Phân tích danh từ:

– Nước: trong jadeite, thường đề cập đến độ trong

– Chuyển nước: nói chung là cải thiện độ trong

 

Khắc và xử lý nước:

Nói chung, bằng cách làm mỏng hoặc làm mỏng mặt sau, độ trong suốt được tăng cường và màu sắc được làm sáng lên một chút! Một số màu xanh đậm sáng hơn và xanh hơn, một số thì rạng rỡ hơn và nhiều nước hơn!

Nhược điểm: Nếu ngọc quá mỏng, dễ vỡ

Theo như thị trường hiện tại, nephrite và jadeite là hai lực lượng chính của thị trường ngọc. Đồng thời, hai vật liệu này là đại diện của hai hệ thống khắc nhau. Có nhiều phương pháp trong chạm khắc và có nhiều khác biệt trong các phương pháp xử lý. Đối mặt với cùng một chất liệu, mỗi người chạm khắc ngọc sẽ nghĩ khác nhau.

Về vật liệu bạn có thể gặp: hoặc là vật liệu trong suốt hoặc là vật liệu mờ. Trong khắc, sức mạnh về cách xử lý của vật liệu là khác nhau.

Khi nhiều người lần đầu tiên nghe ” Xử lý nước Jade Treasure “, điều gì có thể xuất hiện trong đầu, đó có phải là một quá trình tối ưu hóa mới?

Trên thực tế, xử lý nước không phải là quá trình xử lý tối ưu hóa đá quý, mà là loại quy trình chạm khắc. Đây là một quá trình chạm khắc ngọc hoặc khảm ngọc để làm cho ngọc nhiều nước hơn.

Nguyên tắc “chuyển nước” là gì?

Quá trình truyền nước là để điều chỉnh đầu nước. Trong quá trình tạo ra trang sức ngọc, để tăng cường kết cấu và lớp, nó phải trải qua một loạt thiết kế và đánh bóng để làm cho nó trong suốt và sáng bóng hơn. Quá trình này nằm trong thuật ngữ của ngọc. Theo thuật ngữ chuyên nghiệp, nguyên lý vật lý của ánh sáng và bóng tối được sử dụng để đạt được hiệu ứng làm nổi bật vật liệu.

Nếu bề mặt của ngọc gồ ghề, loài đó kém và độ trong suốt yếu, thì nước là yếu hoặc không có nước. Bằng cách đánh bóng và đánh bóng, bề mặt của ngọc mịn như một bề mặt gương, giúp ánh sáng xuyên qua bề mặt và đi vào bên trong. Nói cách khác, đó là cách điều chỉnh hấp thụ ánh sáng tạo độ trong suốt nhất định có thể nhằm được được mục đích của việc “chuyển nước”.

1. Sử dụng kỹ thuật chạm khắc để “chuyển nước”

Khi khắc, ngọc bị mỏng đi, sự truyền ánh sáng được tăng cường, độ trong suốt được tăng cường và ngọc có nhiều khả năng là tăng “nước”, bề mặt ngọc được xử lý thành một bóng lõm (bề mặt cong), do đó mở rộng vùng tiếp nhận ánh sáng. Ví dụ, mặt sau của Guanyin, bụng của Đức Phật và mặt sau của đầu được làm mỏng, do đó  vật liệu ban đầu đã được tăng hấp thụ ánh sáng sẽ mang lại tính thẩm mỹ rõ ràng.

Đối mặt với màu tối hơn và các khối màu dày hơn ảnh hưởng đến độ trong suốt của jadeite, các đường ranh giới màu xanh lá cây và không màu được phác thảo trong quá trình khắc, độ dày màu xanh lá cây của các bộ phận không quan trọng được giảm một cách thích hợp, và sự truyền ánh sáng được tăng lên để đạt được “nước”. Hiệu quả là xanh và tươi.

Tất nhiên, có những hạn chế nhất định đối với việc làm mỏng ngọc bích. Vì ánh sáng cần một độ sâu nhất định để tương tác với hạt và đáy để tạo ra hiệu ứng “nước”, ngọc quá mỏng có độ trong suốt và trong suốt cao, nhưng thường không có “nước”.

2. Sử dụng nắp lưng để “chuyển nước”

Nói chung, trang sức ngọc được dát bởi nắp lưng với mục đích dùng phản chiếu kim loại để cải thiện độ trong suốt của ngọc. Nó có thể cải thiện độ sáng của màu sắc.

Phương pháp “chuyển nước” này là mặt sau được khảm trong khảm, mặt sau của ngọc được phủ toàn bộ bằng kim loại. Sử dụng độ cong của vật liệu lót và bề mặt nhẵn kim loại, ánh sáng sẽ được phản chiếu và phản xạ trên ngọc, giúp tăng cường độ bóng bề mặt, từ đó ảnh hưởng đến việc điều chỉnh màu sắc và có tác dụng tương tự như nước.

* Cần phải chỉ ra rằng với việc bỏ nắp lưng thì ánh sáng và bóng được tạo ra bởi nắp lưng sẽ biến mất, về cơ bản là khác với phương pháp chạm khắc “chuyển nước”.

 Việc sử dụng quy trình chuyển nước đã làm cho ngọc không đủ hoàn hảo sẽ hoàn hảo hơn bằng cách tăng cường độ trong suốt của ngọc. Chất lượng của quá trình chuyển nước là chìa khóa để xác định ngọc có phải là hình dạng hoàn hảo hay không. Nếu có thể sử dụng tự do, nó sẽ làm cho nguyên liệu ngọc có giá trị nghệ thuật bất ngờ. Chỉ bằng cách thích ứng với hoàn cảnh, thích nghi với các yêu cầu của vật liệu, cuối cùng chúng ta mới có thể đạt được sự kết hợp hoàn hảo giữa “tự nhiên” và “sáng tạo”.

[Sưu tầm]

Facebook 08:00 - 21:00
Zalo 08:00 - 21:00
Gọi ngay
0944 240 793 08:00 - 21:00
Về đầu trang