Ba điều cấm, bốn nỗi sợ và tám sự chú ý dành cho nhà sưu tập ngọc Jadeite jade

Sưu tập ngọc jadeite, hãy nhớ những điều này: “Ba điều cấm”, “Bốn nỗi sợ” và “Tám sự chú ý”

Là đồ trang sức cao cấp, một viên ngọc jadeite  có giá từ hàng triệu đến hàng trăm triệu, hàng tỷ, hàng chục tỷ, thậm chí hàng trăm nghìn tỷ, đẹp và đắt tiền đến mức người ta phải cẩn thận và đã được tóm tắt bằng câu nói: “Ba điều cấm”, “Bốn nỗi sợ” và “Tám sự chú ý” , tôi sẽ phổ biến nó cho mọi người chưa biết.

Ba điều cấm kỵ: tanh, nhiều dầu, bẩn

Hơi thở của ngọc trong suốt, tinh khiết và đầy linh khí , nếu bị nhiễm mùi tanh, dầu mỡ, bẩn… sẽ mất đi vẻ đẹp độc đáo, trở nên vẩn đục và xỉn màu , chất lượng ngọc cũng bị tổn hại , đặc biệt đối với các chủ đề Phật giáo, nó có một ý nghĩa nhuốm màu hơn.

Quần áo bình thường dính vết dầu mùi còn không chịu nổi, huống chi là ngọc? Việc bảo dưỡng đúng cách là giữ cho jadeite ở trạng thái sạch, trong và ấm.

Bốn nỗi sợ hãi: băng, lửa, kích thích, ngã.

Mặc dù jadeite jade có độ cứng vượt trội và các tính chất hóa lý tương đối ổn định, nhưng nó vẫn rất mỏng manh.

Đồng thời, không có loại ngọc hay đá quý nào là không sợ rơi, khi rơi sẽ nứt ở mức độ nhẹ, khi rơi sẽ bị xé toạc, vì vậy bạn phải cẩn thận khi xử lý và đặt ngọc, để cung cấp cho ngọc một môi trường an toàn.

Tám ghi chú về bộ sưu tập ngọc:

 

Đầu tiên: Phải có sự kiên trì.

Bản chất của nhiều người là thích cái mới và ghét cái cũ, nhưng jadeite khác với những đồ trang sức khác, phải mất một thời gian dài để hòa hợp, đeo và chơi với nó, mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp ý nghĩa của nó và vun đắp kết nối tình cảm.

Thứ hai: Đừng quá tham vọng.

Khi thu thập jadeite jade, bạn nên chọn một cái bạn thích, bắt đầu từ một cái đơn giản và thu thập từ từ, sau đó thu thập một jadeite jade cấp cao hơn và có ý nghĩa hơn, và đừng vội vàng.

Thứ ba: Đừng do dự.


Jadeite jade là loại ngọc chú ý đến số mệnh, một viên ngọc sẽ không có miếng thứ 2 như ý, gặp được thì thích là duyên số, đừng chần chừ, một khi đã bỏ lỡ thì có thể sẽ hối hận.

Thứ tư: Đừng mù quáng làm theo.

Bộ sưu tập jadeite jade ngày nay hỗn tạp, nhiều người chưa biết nhiều về jadeite jade nên đừng nói người khác nó là tốt, chỉ cần cái gì tốt thì sẽ rất dễ bị chê, và bạn phải có ý kiến ​​riêng.

Thứ năm: Không quá ham muốn.

Dù dùng ngọc làm trang sức hay sưu tập cũng phải có chừng mực nhất định, không được quá ham mà ảnh hưởng đến công việc, công việc của bản thân, phải chỉnh đốn lại thái độ, không ham chơi đam mê quá độ.

Thứ sáu: Chú ý tu dưỡng bản thân.

Là ngọc, điểm khác biệt lớn nhất giữa ngọc và các đồ trang sức khác là ngoài tác dụng trang trí, tính nghệ thuật, nó còn là biểu tượng tâm linh và là một khoản đầu tư, vì họ yêu thích nó. Jadeite jade phải được người đeo tự tu dưỡng đạo đức. Con người như ngọc, và ngọc như người. Đây là cảnh giới sưu tập cao hơn.

Thứ bảy: Chỉ tránh trốn mà không học.

Nếu bạn thu thập jadeite jade chỉ vì mục đích trang trí, và bạn chỉ giấu nó đi nhưng không tìm hiểu nó, thì điều đó thật vô nghĩa.

Các nhà sưu tập chân chính nên chú ý đến sự kết hợp giữa Phật học và nghiên cứu văn hóa, đồng thời sử dụng nguồn dự trữ ngày càng phong phú để thúc đẩy hoạt động sưu tập cá nhân theo chiều sâu cũng như liên tục nâng cao trình độ sưu tập để trở thành “chuyên gia”.

Thứ tám: Đừng nói nhiều.

Mục đích sưu tầm là để vun đắp tình cảm, nâng cao nội tâm, chia sẻ và giao tiếp phù hợp là rất tốt, nhưng cường điệu quá mức sẽ phô trương quá mức, mất đi sự tao nhã, trở nên thô tục. Trên đây là kinh nghiệm của những người đã từng đến đây, mong mọi người tìm hiểu.

Theo: Phạm Mạnh Hà

Facebook 08:00 - 21:00
Zalo 08:00 - 21:00
Gọi ngay
0944 240 793 08:00 - 21:00
Về đầu trang